Friday, April 20, 2012

sinetch itey??


Bakit madilim?nakabayad naman ako ng bill sa kuryente...saka umaga ngayon..bakit pagtingin ko sa bintana..madilim pa din..."Maaaaaa!!! Paaaaaaa!!! Sisssssss!!!!Where are you guys???"Shit! Am I alone?Bakit naman kung kelan madilim saka nila ko iniwan...naalala ko..ok lang may pagkain pa sa ref...I have biscuitsin my drawer..lots of water...no worries for hunger...Sanay naman akong naiiwan sa bahay...iba lang ngayon kasi madilim...takot pa naman ako sa moo--moo--umupo--humiga,,,dumapa at tumuwad...biling baliktad--hindi na ko makatulog...I hate being alone..."haaaiiisssttt! namaaaaan kasi...."Inipon ko na lahat ng nalalabing tapang sa katawan ko...I decided to go downstairs...hahanap ng kandila man lang...then I saw somebody at the kitchen..."Sino ka?""Bakit ka nandito?"Lumingon sya sakin..ilang segundo rin ang tinagal nunnabanaagan kong lalaki yun,pero hindi sya kumibo.Binalik ang atensyon sa ginagawa nya...natakot ako..hindi pamilyar na pakiramdam...alam kong delikado ako...pero bakit gusto ko pa rin syang lapitan...?


Nakita ko sa kilos nyang malungot sya..di sigurado sa gingawa...marahil dahil hindi sya pamilyar sa bahay.."Pero bakit ba sya nandito?anong ginagawa ng taong ito dito?At bakit ako iniwan nila mama sa kanya?"


Lumakad sya palapit sakin...kumabog ang puso ko...sa takot..baka saktan nya ko...pero bkit gusto kong makita ang mukha nya...parang natutuwa ako na papalapit sya...pumunta sya sa sala...nun ko lang napansin na may mga tao pala...uso na pala ngayon ang "SILENCE sa PARTY?"kala ko sa library lang yun nakikita...lumapit ako...muka naman silang hind multo...sabay sabay silang tumingin sakin...saglit..at binawi rin namutla ako...pero wala isa man ang nagsalita..iisalang ang galaw nila..pwera sa lalaki na nakita ko kanina..nakatingin pa din sya sakin...may kumilos na isa...gusto nya kong sumali..kahit nakapantulog lang ako...pero wala ng upuan ..isa nalang...sa tabi nun lalaki kanina...


Nakakalma ako sa tingin nya...para kasing sya nalang ang pag asa ko para maintindihan ko lahat ang nangyayari...lumapit ako..hinawakan nya ang kamay ko..inalalayan para umupo...pero may dumating...at agad na umupo sa tabi nya...wala ng bakanteng silya...


umpisa na ng pagdiriwang...Binitawan na rin nya ko...


Isang napakaliwanag na Ilaw-----


"anak tanghali na...papasok ka pa!!"


Panaginip lang pala....kala ko totoo na...iiyak na sana ako ehh...bakit kaya ganun ang nanyari sa panaginip ko..nakakainis..nakaka BITIN naman....bakit kasi binitiwan nya ko? ano kayang nangyari...?pumikit ako at sinubukang makatulog ulit..pero ayaw naman...haaayy...


Naisip ko tuloy,sana hindi nalang ako lumabas ng kwarto,hindi na sana sumama ang loob ko,kasi naman hinawakan n ya pa ko,ganung bibitawan din naman pala nya ko agad,pero naisip ko din,kung hindi ako lumabas,eh di hindi ko sana sya nakita,at hindi ko rin nadama ang kakatwang damdamin ko para sa kanya.


Maging sa panaginip o sa tunay na mundo,may mga bagay talaga na dapat mong subukin kahit nakakatakot,at nakakasakit,dahil sa isang banda,pag may pinalampas ka,siguradong may pagsisisihan ka.

No comments:

Post a Comment